Tạo mùi hương cho nhà hàng – Đỉnh cao chiến lực giữ chân khách hàng
-
Liên hệ
-
Số lượng:
Ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó là hàng loạt nhà hàng mọc lên. Nhưng, nhà hàng nào cũng gặp những vấn đề liên quan đến việc khử mùi. Khói thuốc, mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi mồ hôi,…không chỉ là nỗi ám ảnh của các chủ nhà hàng mà còn cả với thực khách. Một nhà hàng có mùi sẽ chẳng bao giờ khiến thực khách quay lại được. Chính vì vậy, Scent Marketing ra đời là bước ngoặt để giải quyết vấn đề tạo mùi hương cho nhà hàng. Để tìm hiểu sâu hơn về giải pháp này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé.
Scent Marketing thực chất là gì?
Bạn biết đấy, khứu giác của con người rất nhạy cảm. Khi tiếp nhận mùi hương thông qua khứu giác, não bộ sẽ tiếp nhận thông tin và ghi nhớ mùi hương đó cho đến lần “gặp mặt” tiếp theo.
Theo Pamela Dalton – một nhà khoa học khứu giác, mùi hương sẽ tác động trực tiếp lên cảm xúc của con người. Một ví dụ đơn giản: Khi con người biết yêu, người ta sẽ thường ghi nhớ và cảm thấy thích thú, gắn bó hơn với mùi hương quen thuộc của người tình.
Khi đã dần thấu hiểu điều đó, không ít nhà kinh doanh đã bắt đầu thứ gọi là Marketing mùi hương. Vậy, Scent Marketing thực chất là gì?
Như đã nói ở trên, bạn có thể hiểu đơn giản rằng: ” Scent Marketing thực chất là hình thức tiếp thị bằng mùi hương. Là hình thức kết nối và truyền tải cảm xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng“. Đây cũng là một phương thức marketing rất nổi tiếng mà không ít nhà kinh doanh trên thế giới áp dụng hiện nay.
Tại sao các chủ nhà hàng nên sử dụng Scent Marketing tạo mùi hương cho nhà hàng?
Ngành F&B luôn có những biến động đáng kể trong thời gian gần đây, nhất là khi ẩm thực trở thành xu hướng. Kéo theo đó là sự phát triển của vô số nhà hàng. Scent Marketing sẽ là phương pháp hiệu quả nhất cho tình trạng này.
Một đầu bếp giỏi sẽ là một đầu bếp biết cách gia tăng hương vị món ăn. Trong Scent Marketing, gia vị ở đây chính là mùi hương. Vậy, tại sao các chủ nhà hàng nên sử dụng giải pháp tạo mùi hương này? Nó mang lại lợi ích gì cho họ?
1. Loại bỏ mùi hôi khó chịu
99/100 các nhà hàng đều có mùi đặc trưng là mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, nấm mốc, mồ hôi,…Một khi tất cả các loại mùi này trộn lẫn với nhau và tích tụ lâu ngày, nó sẽ tạo ra một mùi hôi khó chịu.
Thực tế, sẽ chẳng khách hàng nào khi thưởng thức ẩm thực lại thích ngửi mùi hôi khó chịu này cả. Cũng chẳng vị thực khách nào thích việc loại mùi đó bám trên quần áo, đầu tóc. Vì vậy, việc loại bỏ và tạo mùi hương cho nhà hàng là vô cùng cấp thiết.
Tạo mùi hương cho nhà hàng sẽ giúp bầu không khí dễ chịu hơn rất nhiều. So với việc phải ăn uống trong một bầu không khí khó chịu thì một nhà hàng có hương thơm nhẹ nhàng sẽ là một điểm cộng tuyệt vời.
Không những thế, hương thơm còn có tác dụng loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn có trong môi trường không khí. Một không khí sạch, sẽ giúp những vị khách có vấn đề về hô hấp dễ thở hơn nhiều so với bầu không khí dầu mỡ. Sau khi sử dụng phương pháp tạo mùi hương cho nhà hàng, đã có sự thay đổi rõ rệt về không gian. Hết bí bách, hết dầu mỡ. Thực khách khi bước chân vào nhà hàng đã cảm nhận ngay được một hương thơm dễ chịu, rất thích hợp để thưởng thức các món ăn ngon.
Đây chính là thành công bước đầu khi sử dụng phương pháp tạo mùi hương cho nhà hàng hiệu quả.
2. Thu hút khách hàng mới, níu chân khách hàng cũ
Một mùi hôi khó chịu không chỉ khiến khách hàng cảm thấy mất ngon miệng mà cũng sẽ khiến họ không bao giờ quay lại. Theo nghiên cứu về mùi hương và hành vi người tiêu dùng của Linda Buck với Richard Axel, có đến 82% khách hàng ở lại lâu hơn khu vực có mùi hương.
Một món ăn ngon sẽ không phải là duy nhất nếu bạn không biết marketing giữ chân khách hàng. Khi mùi hương lan tỏa, mùi khó chịu sẽ không còn, các thực khách sẽ thích ngồi thưởng thức món ăn lâu hơn so với không gian ám mùi dầu mỡ. Một không gian hoàn hảo cho mọi tín đồ ẩm thực.
Có món ngon, có không gian tuyệt vời thì chẳng lý gì mà khách hàng không quay trở lại cả. Khi đã có khách hàng trung thành ắt hẳn sẽ có khách hàng mới đến với nhà hàng của bạn.
3. Tăng giá trị, tăng doanh thu
Khách hàng dễ chịu hơn với hương thơm – Khách hàng sẽ ở lâu hơn với sản phẩm. Khách hàng chi tiêu nhiều hơn – Tạo ra doanh thu. Tất cả những giá trị này đều liên quan mật thiết đến nhau. Và khi nắm rõ quy luật mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng.
Một dẫn chứng khi thống kê số liệu từ Williams – Sonoma tại Mỹ sau khi sử dụng dịch vụ tạo mùi cho nhà hàng: Doanh thu trong T7/2019 của họ tăng hơn 55% cao hơn so với dự kiến. Quả là một con số đáng kinh ngạc cho một nhà hàng với quy mô vừa.
Không chỉ thế, khi khách hàng nhớ hương thơm lâu hơn sẽ tạo được sự đặc trưng của thương hiệu. Từ đó, sẽ giúp giá trị của thương hiệu tăng cao hơn trên thị trường F&B.
4. Tăng khả năng cạnh tranh
Bất kỳ hình thức marketing nào cũng rất tốn kém. Quảng cáo từ facebook, google sẽ chỉ hiệu quả được ban đầu nếu bạn không đốt thêm tiền vào nó. Nhưng với marketing mùi hương, bạn sẽ chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ mà có thể tạo hiệu quả lâu dài. Và đương nhiên điều này sẽ tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ của bạn cao hơn rất nhiều.
QUEEN OILS - Tinh Dầu Thiên Nhiên Hàng Đầu Tại Việt Nam
QUEEN OILS khuyến khích bạn sử dụng kết hợp cùng máy khuếch tán tinh dầu thiên nhiên QO để đạt hiệu quả tốt nhất.
======================================
Tinh Dầu Thiên Nhiên Queen Oils Ⓡ
▪️HOTLINE: 0965 692 148 - 0869 663 958