Cách tăng cường sức khỏe dịp cuối năm

Ăn nhiều rau quả chứa vitamin C, tập thể dục, ngủ đủ giấc, dùng thực phẩm hỗ trợ sức khỏe giúp tăng khả năng tập trung, cơ thể dẻo dai khi công việc bận rộn.

Thời điểm cuối năm, nhiều người phải tăng ca thường xuyên, chạy nước rút để hoàn thành báo cáo, tổng kết... của công ty, khách hàng. Thêm chuyện nhà cửa, chăm sóc gia đình, tiệc tùng triền miên và những việc không tên khác khiến không ít người cảm thấy quá tải.

Căng thẳng, áp lực, mệt mỏi, suy nhược cơ thể... xảy ra với tần suất nhiều hơn trong những ngày cận tết. Nếu stress kéo dài, ở mức độ cao dễ dẫn đến đột quỵ, tai biến mạch máu não và nhiều hệ lụy khác.

Chủ động tăng cường sức khỏe giúp cơ thể dẻo dai, tập trung giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả hơn. Dưới đây là những gợi nâng cao chăm sóc cơ thể, giữ tinh thần cân bằng dịp cuối năm.

Tập thể dục

Bạn không nên có tâm lý cuối năm bận rộn nhiều việc lấy đâu thời gian tập thể dục. Chỉ cần dành khoảng 15-20 phút mỗi ngày thực hiện một vài bài tập thiền, yoga, đi bộ... sẽ mang đến nhiều lợi ích, nâng cao năng suất lao động.

Mỗi khi quá stress, bạn nên tạm dừng công việc, hít sâu, thở chậm và có thể ngồi xuống thiền hoặc yoga để tĩnh tâm, căng thẳng sẽ dần giảm bớt. Một số bài tập nhẹ nhàng căng giãn những nhóm cơ còn có tác dụng tái tạo năng lượng. Bạn có thể tranh thủ chạy bộ, đạp xe, tập gym, chơi thể thao... buổi sáng hoặc sau giờ làm việc để cải thiện sức khỏe tổng thể, có lợi cho trí não.

Theo trang Boldsky (Ấn Độ), chạy bộ buổi sáng giữ cơ thể săn chắc, não hoạt động tốt hơn. Các tế bào mới được sản xuất trong não sẽ hỗ trợ tăng cường trí nhớ. Sau những giây phút đổ mồ hôi, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sức sống, cơ thể khỏe khoắn và mệt mỏi cũng tan biến. Những người phải ngồi nhiều như dân văn phòng được khuyến nghị tập thể dục thường xuyên để hạn chế bệnh tật.

Ngủ sớm và dậy sớm

Không ít người phải thức tận khuya để kịp thời gian hoàn thành hạng mục gấp cuối năm. Tuy nhiên, thay vì làm "cú đêm" bạn nên tranh thủ ngủ sớm và dậy sớm hơn để tiếp tục các việc còn dang dở. Ngủ sớm, dậy sớm giúp bạn tỉnh táo hơn trong ngày làm việc hôm sau, tránh tình trạng việc cũ chưa xong, năng suất làm việc hôm nay lại giảm sút.

Cơ thể cần ngủ đủ ít nhất bảy tiếng vào ban đêm, tuy nhiên, nếu quá nhiều việc, bạn cần cố gắng sắp xếp để ngủ ít nhất năm tiếng. Theo trang Time (Mỹ), thời gian ngủ tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng người nhưng nếu không thể ngủ sớm hơn thì lý tưởng nên trước 23h. Tiến sĩ Matt Walker, Đại học California, Berkeley (Mỹ) còn cho biết, một giờ bạn ngủ lúc trước nửa đêm có giá trị với sức khỏe tương đương hai giờ của giấc ngủ sau một giờ sáng. 

Vào buổi trưa nên tranh thủ chợp mắt, giấc ngủ ngắn khoảng 20-30 phút giúp bạn tập trung hơn vào đầu giờ chiều.

Giấc ngủ chất lượng giúp cải thiện sức khỏe. 

Chế độ ăn cân bằng

Rau, củ, quả cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất để nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật nên đưa vào thực đơn hàng ngày. Trong nhóm này cần tăng cường thực phẩm chứa nhiều vitamin C (cam, quýt, sơ ri, dâu tây, kiwi, bông cải xanh...) để tăng kháng thể chống lại virus gây bệnh khi cường độ làm việc căng thẳng.

Ngoài ra, bạn cần ăn đủ nhóm chất đạm, bột đường, béo để cung cấp đủ năng lượng. Không nên vì quỹ thời gian eo hẹp mà bỏ bữa, ăn không đúng giờ, dùng nhiều thức ăn nhanh khiến mức độ chịu đựng của cơ thể giảm sút nhanh chóng.

Tham gia tiệc tùng triền miên cận kề tết nhưng bạn nên lựa chọn món ăn, hạn chế nạp nhiều dầu mỡ, nước ngọt, rượu bia... gây rối loạn tiêu hóa, tạo gánh nặng cho các cơ quan.

KẾT HỢP TINH DẦU THIÊN NHIÊN VÀO QUY TRÌNH LÀM ĐẸP

Tắm hương liệu vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để đánh thức tâm trí và cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể hít tinh dầu nhỏ trên một tờ giấy mềm trên đường đi làm vào buổi sáng.

Vào những lúc căng thẳng, hãy dành một chút thời gian hít một giọt hương trầm (frankincense) để bình tĩnh lại, thả lỏng vai và bụng với từng hơi thở. Thắp một ngọn nến thơm khi ở nhà một mình và tận hưởng khoảnh khắc yên tĩnh sau một ngày bận rộn. Bên cạnh đó, ngâm mình trong bồn tắm trước khi đi ngủ để thư giãn cơ thể và tâm trí, chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ thật ngon.

HƯƠNG TINH DẦU PHÙ HỢP CHO TỪNG MỤC ĐÍCH

THƯ GIÃN

Oải hương (lavender) là loại tinh dầu có tác dụng thư giãn phổ biến nhất. Mùi oải hương có thể được pha với các loại dầu hoa như tinh dầu ngọc lan Tây (ylangylang) và lá chanh (petitgrain) để giảm căng thẳng. Để thư giãn cơ bắp, bạn nên trộn tinh dầu oải hương với dầu gừng ấm (warm ginger).

tinh dầu thiên nhiên 7
 

NGỦ NGON

Các loại tinh dầu thực sự hiệu quả với chứng mất ngủ là tinh dầu cỏ vetivert – loại cỏ nhiệt đới cay nổi tiếng với việc giúp tâm trí bạn đi vào trạng thải nghỉ ngơi. Tinh dầu này hòa quyện tuyệt vời với tinh dầu gỗ đàn hương và hoa cúc.

HỆ THỐNG MIỄN DỊCH

Dầu tràm trà (tea tree) là một loại dầu kháng khuẩn và kháng vi-rút rất hiệu quả. Nếu không thích mùi hương này, bạn có thể làm át nó đi bằng cách trộn với dầu bạch đàn (eucalyptus), bạc hà (peppermint) – cả hai đều có thể có lợi cho hệ miễn dịch. Những loại dầu này có tác dụng mạnh, vì vậy bạn nên hít hoặc xông hơi thay vì thoa trực tiếp trên da trừ khi chúng được điều chế thành sản phẩm dùng cho da.

NĂNG LƯỢNG

Tinh dầu cam quýt (citrus) có tác dụng đem lại năng lượng cho bạn. Nhóm tinh dầu này hòa quyện với tinh dầu anh thảo (rosemary) làm đầu óc và cơ thể bạn vô cùng tỉnh táo.

LÀM SẠCH

Dầu đỗ tùng (Juniper berry) hỗ trợ giải độc nhờ tác dụng lợi tiểu. Bên cạnh đó, tinh dầu thông (pine) có tác dụng làm sạch xoang.

CÂN BẰNG

Tinh dầu phong lữ (geranium) có tác dụng cân bằng của tâm trí và cảm xúc, khi trộn với tinh dầu hương trầm (frankincense) sẽ mang lại cảm giác hài hòa.

CHĂM SÓC DA

Các loại tinh dầu điều chỉnh chức năng của da và phù hợp với tất cả các loại da. Cách đơn giản nhất để sử dụng chúng là massage mặt nhẹ nhàng với tinh dầu mỗi ngày một lần. Chọn một dầu nền phù hợp với loại da của bạn và tận hưởng hương thơm thư giãn khi tinh dầu làm đẹp làn da bạn.Các loại dầu dùng chăm sóc da phổ biến là tinh dầu hoa oải hương với tác dụng chữa sẹo, ngọc lan Tây cân bằng bã nhờn, phong lữ nhẹ nhàng kích thích, hoa cúc làm dịu da, và hoa hồng – phù hợp với mọi loại da vì dầu hoa hồng giúp lưu thông máu, tạo vẻ hồng hào cho làn da.

Hầu hết các loại da đều thích nghi tốt với tinh dầu. Rất hiếm trường hợp da phản ứng khi các loại dầu chất lượng cao được pha chế đúng cách. Tuy nhiên, bạn nên thử sản phẩm ở một vùng da nhỏ trước nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm.

 

QUEEN OILS - Tinh Dầu Thiên Nhiên Hàng Đầu Tại Việt Nam 

QUEEN OILS khuyến khích bạn sử dụng kết hợp cùng máy khuếch tán tinh dầu thiên nhiên QO để đạt hiệu quả tốt nhất.

======================================

máy khuếch tán tinh dầu Queen Oils
máy tinh dầu dùng cho khách sạn 
máy xông tinh dầu Queen Oils
máy tinh dầu mini Queen Oils
máy tinh dầu thơm phòng Queen Oils
máy xông tinh dầu phun sương Queen Oils
máy xông tinh dầu bằng điện Queen Oils 
máy khuếch tán tinh dầu tự động
máy phun tinh dầu tự động
máy xông tinh dầu
 máy khử mùi
 máy máy phun tinh dầu
 máy tạo hương thơm
 máy xịt tinh dầu
máy tỏa hương
 tinh dầu thiên nhiên
 tinh dầu thơm phòng
tinh dầu giá sỉ

Tinh Dầu Thiên Nhiên Queen Oils Ⓡ
▪️Website: http://thuongmaionline.com.vn

▪️HOTLINE:             0965 692 148        -       0869 663 958 
Sản phẩm có trên 61 tỉnh thành và các trung tâm thương mại trên toàn quốc
 
Sản phẩm khác

0965 692 148